• Tháng Sáu 4, 2024

Ngày 29/5/2024, quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn phường 8. Tham dự có hơn 115 đại biểu là Bí thư - Ban Điều hành Khu phố, Chi hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên, Ban công tác Mặt trận, hội viên hội cựu chiến binh và người dân tại phường.

Đại biểu tham dự đã được nghe ông Bùi Thái Đức - Báo cáo viên pháp luật thành phố Hồ Chí Minh- phổ biến các nội dung cơ bản và trọng tâm của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Tiếp công dân cho người dân trên địa bàn phường. Từ những hình ảnh minh họa và tình huống cụ thể được báo cáo viên đưa ra giúp người tham dự buổi tuyên truyền hiểu và ý thức được hành vi của mình và các cơ quan trong đời sống và trong các hoạt động hằng ngày trong xã hội ngày nay. Ngoài ra, từ những nội dung quy định của luật cũng góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn phường hiểu được những quy định cơ bản về khiếu nại, tố cáo; quyền, nghĩa vụ của công dân và của cơ quan giải quyết trong hoạt động tiếp công dân. Từ đó nhằm hạn chế tối đa việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp và khiếu nại đông người không đúng quy định của pháp luật./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap tuyen truyen luat khieu nai to cao tiep cong dan.JPG

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện